Khéo léo tặng quà tết cho khách hàng

Những ngày cuối năm đang tới gần, ngày tặng quà đã đến, tặng quà gì? tặng như thế nào? làm sao để khéo léo tặng quà tết cho khách hàng ?

1. Không nên tạo áp lực tặng quà

Xu thế tặng quà dường như giảm nhiều trong năm nay, một mặt do nền kinh tế suy thoái, mặt khác do tâm lý của người tặng quà, Áp lực để mua quà tặng cho đồng nghiệp và các mối quan hệ khác. Để thể hiện tấm lòng của mình, không nhất thiết là phải có quà đắt tiền hay quà đặc biệt, mà có thể được làm ra bằng nhiều kiểu khác nhau. Đó là một món quà tự tay làm lấy, hay là tấm thiệp, hay những lời chúc thật lòng. Nhiều người còn lựa chọn việc dành thời gian để mời họ dùng bữa trưa hay uống cafe với nhau.

Khéo léo tặng quà tết cho khách hàng

Khéo léo tặng quà tết cho khách hàng

2. Nắm bắt truyền thống văn hóa

Khi lựa chọn tặng quà cho mọi người, chúng ta cần biết họ mong muốn gì, sở thích ra sao? Hãy chắc rằng, bạn đủ hiểu đối tác của mình thường thường tặng quà như thế nào? Mỗi nơi, một khu vực có những nền văn hóa khác nhau, ví dụ: tại một số đơn vị, việc sếp tặng quà nhân viên nhưng sếp lại không mong muốn đợi những món quà ngược lại từ nhân viên. Ngược lại, mốt số khác thì coi tặng quà không phải là cần thiết.

3. Bạn hiểu được tính cách người nhận

Chúng ta có rất nhiều mối quan hệ bạn bè, quan hệ với đối tác, với khách hàng. Việc hiểu được họ có những sở thích gì để có thể dễ dàng trong việc lựa chọn quà tặng là không hề đơn giản. Tặng quà cho người thân hay bạn bè thì dễ những đê tặng quà mà đối tác, khách hàng mình hải lòng thì không hề dễ.  Do đó, chúng ta cần phải hiểu rõ về thông tin của người nhận, khi đó món quà đến tay người nhận sẽ được họ đánh giá cao.

4. Cẩn thận khi tặng quà khách hàng

Bạn biết mình hiểu rõ được văn hóa của công ty, cũng như công ty đối tác. Họ thường xuyên có những hoạt động văn hóa gì, họ làm ăn như thế nào, năm nay tốt hơn năm ngoái không? Có những công ty thì đưa ra những món quà có một kiểu nhất định, hay những món quà độc và lạ. do vậy, bạn cần chắc chắn rằng bạn nắm được các chính sách của công ty mình trong việc tặng quà cho khách.

Bạn muốn tặng những món quà ưng ý , phù hợp và trang trọng thì bạn phải hiểu được những thông tin liên quan đến khách hàng của mình. Như thế thì món quà đó sẽ rất có ý nghĩa với người tặng cũng như người được tặng!

Vậy bạn còn những khó khăn gì trong việc chọn lựa quà tặng cho khách hàng, đối tác nữa không? 4 vấn đề trên đủ giúp bạn khéo léo tặng quà cho khách hàng ! chúc bạn may mắn.