5 món ăn đêm mà bạn không lo tăng cân

5 món ăn đêm mà bạn không lo tăng cân

Ban đêm, khi cơ thể của mình hoạt động nhiều, năng lượng mất đi. Chúng ta cần cung cấp thêm năng lượng khi bạn làm việc khuya. Không nên để bụng đói khi thức khuya. Tuy nhiên, ăn đêm nhiều sẽ dễ tăng cân. Dưới đây là một số món ăn đêm không khiến bạn dễ tăng cân.

1, Rau củ nấu súp

Là loại thức ăn có nhiều nước và chất xơ, đặc biệt có rất ít calories. Muốn ăn no dạ dày, thì chỉ cần một bát súp rau củ, nó sẽ giúp bạn đầy lùi cơn đói dễ dàng và hiệu quả, đặc biêt không ảnh hưởng đến cân nặng.

súp rau củ

2, Trứng luộc

Là món ăn giàu protein, các chất béo có lợi cho sức khỏe, hàm lượng calo thấp. Ăn trứng gà luộc giúp bạn có cảm giác no lâu mà không gây tăng cân. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều trứng trong 1 tuần, bạn chỉ nên sử dụng 2-3 quả/tuần.

trứng gà luộc

3, Cà chua

Cà chua vừa có tác dụng làm đẹp da, vừa là loại quả có thể giúp cho nhiều bạn giảm cân tốt. Trong cà chua có nhiều chất xơ, vitamin, axit citric, beta caroten, đặc biệt là ít calo. Cà chua sẽ giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa đường, đốt cháy chất béo.
Bạn nên cho vào khẩu phần ăn hoặc thêm vào bữa ăn tối, để vừa giúp bạn giảm cân vừa làm đẹp da.

cà chua, giảm cân

4, Cà rốt

Ngoài cà chua, thì cà rốt cũng là loại thực phẩm rất có ích đối với làn da nhờ trữ lượng lớn chất chống oxy hóa. Trong quả cà rốt có chứa hàm lượng lớn vitamin B1, B2, C, D, E, K, canxi, chất xơ, tốt cho sức khỏe đồng thời giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp giảm cân nhanh. Bạn có thể luộc chín hoặc ăn sống đều xua nhanh cơn đói mà không lo tăng cân.

5, Ngũ cốc nguyên hạt

Các món ăn từ ngũ cốc nguyên hạt như cháo yến mạch, ngũ cốc… giàu chất xơ chính là sự lựa chọn rất tốt dành cho “công cuộc” giảm cân. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng ngũ cốc nguyên hạt để chống lại cơn đói và cung cấp dinh dưỡng trong bữa ăn đêm mà không sợ tăng cân.


Giò me Hải Bê chia sẽ 5 món ăn đêm mà bạn không lo tăng cân.